Khám phá vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của biển Kỳ Hà Chu Lai

Với nhiều bạn trẻ bây giờ, cái trên Kỳ Hà có lẽ còn hơi xa lạ. Nhưng đối với thế hệ cha mẹ các bạn trở về trước, địa danh Kỳ Hà, Chu Lai là một niềm tự hào, một góc kí ức không thể nào quên. Vẻ đẹp bình dị từ con người cho tới thiên nhiên vẫn giữ được nguyên vẹn từ bao đời nay. Sẽ thật thiếu sót nếu đi qua mảnh đất Quảng Nam anh hùng mà không ghé thăm biển Kỳ Hà và thưởng thức hải sản cùng tình người nơi đây.

2
Một góc biển Kỳ Hà

Biển Kỳ Hà ( thuộc xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) là quần thể các bãi biển nằm liền kề nhau, trải dài từ cảng Kỳ Hà đến giáp biển Rạng. Nếu như biển Rạng đã có nhiều bạn trẻ biết đến, thì biển Kỳ Hà vẫn còn là một địa danh chưa có trên bản đồ du lịch.

5
Biển Kỳ Hà trong một buổi nắng mai.

Quần thể biển Kỳ Hà bao gồm nhiều địa danh, tuy nhiên có những địa danh được người dân nơi đây đánh giá là đẹp nhất, có thể kể đến:

  • Nhà Đèn: sở dĩ gọi là Nhà Đèn vì ở đây có ngọn hải đăng lớn, được xây dựng từ rất lâu. Khu vực này hiện nay thuộc quản lí của vùng 2 cảnh sát biển, nên ra vào hơi khó khan.
  • Biển Tình: được gọi theo tên của một người phụ nữ sống ở đây ngày xưa.
  • Tàu Bể: ngày xưa, có một tàu sắt lớn bị hư hỏng và chìm tại đây, nên người dân ở đây đặt tên luôn cho bãi biển này như vậy
  • Hang Dơi: theo người dân, trước đây những hang đá ở biển dơi sống rất nhiều
  • Biển Bàng: trước đây ở bãi biển này trồng rất nhiều cây bàng.
1
Ghềnh đá nằm sát bãi cát tạo nên khung cảnh núi non hùng vĩ
6
Một vách đá trên bãi biển Kỳ Hà

Nếu có thời gian, bạn nên đi dọc theo biển Kỳ Hà để khám phá hết những địa danh ở đây. Mỗi địa danh lại có những nét riêng biệt, vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên chúng có một điểm chung là đều giữ được vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị ảnh hưởng bởi những hoạt động du lịch. Còn gì thích thú hơn thì được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, tránh xa sự xô bồ, ồn ào của cuộc sống.

4
Màu xanh cây cỏ, màu xanh trời biển hòa quyện nơi đây
7
Không khí trong lành, không ồn ào, vội vã

Những lưu ý khi muốn khám phá biển Kỳ Hà

Vì chưa được đưa vào khai thác du lịch nên sẽ có một số bất lợi nhỏ dành cho những bạn muốn khám phá biển Kỳ Kà:

  • Tại đây chưa có các nhà nghỉ, nhà trọ phục vụ du lịch, nên nếu bạn muốn ở lại qua đêm, bạn có thể liên hệ nhà dân để homestay. Hoặc bạn có thể lựa chọn cắm trại trên bãi biển, và thú vị nhất là bạn có thể ngủ tại các hang đá trên bãi biển. Ở biển Kỳ Hà bạn yên tâm nhé, cực kì an toàn.
  • Thông tin về biển Kỳ Hà rất ít trên internet. Vì vậy nếu bạn có dự định khám phá vẻ đẹp nơi đây, có thể liên hệ số điện thoại 01664.207.328 hoặc facebook: Duong Thuy. Bạn này quê ở đây nên sẽ cung cấp các thông tin, chỉ dẫn và có thể hỗ trợ các bạn khi cần.
  • Và một lưu ý, dành cho những bạn thích bơi lội ở biển. Các bạn nên hỏi người dân địa phương những khu vực nào tắm an toàn. Nhung cũng yên tâm là ở đây thường có người dân đi biển đánh cá, hay bắt ốc, hái rau biển. Bạn có thể tranh thủ làm quen, trò chuyện, khám phá cuộc sống của con người nơi đây.
20160322_083949
Bãi biển được phủ bởi những viên đá nhỏ, những vỏ ốc, vỏ sò
20160322_084037
Những món quà từ biển

Một thông tin nữa dành cho những bạn mê ăn uống là hải sản ở đây cực kì tươi ngon và đặc biệt rẻ. Bạn có thể ghé chợ Tam Quang mua hải sản tươi sống ( hàng ngày vào buổi sáng đều có các tàu đánh bắt hải sản vào bến chợ nhé) và mở tiệc ngay trên bãi biển. Let’s go!

20160322_092652
Hải sản cực kì tươi ngon và rẻ
20160322_092818
Hải sản tại biển Kỳ Hà

Dương Thuý

About Thuy Duong

" Hãy học cách khiêu vũ dưới mưa"

Leave a Reply